Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội – “20 năm Đoàn kết, Sáng tạo, Đổi mới và Phát triển”

Sáng 28/11, Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP. Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/11/2000 – 28/11/2020). Tham dự buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Nguyên Ủy viên ban chấp hành TW Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố. Về phía các tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp có Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam và GS.TS. Đỗ Hậu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị TP. Hà Nội được thành lập ngày 28/11/2000 theo Quyết định số 6515/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội. Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội là một trong những Hội cơ sở thuộc Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam được thành lập ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ thứ nhất của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam nói chung và cho Thủ đô Hà Nội nói riêng, được chính quyền TP, các cơ quan lý luận và xã hội ghi nhận.

Là tổ chức xã hội nghề nghiệp đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội đã đặc biệt quan tâm đến công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị của Thủ đô. Hội đã tập hợp được các nhà quản lý, các nhà khoa học, các chuyên gia tâm huyết, trách nhiệm. Hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội đã được dư luận xã hội đánh giá cao bởi tính chủ động, khách quan, khoa học có tính xây dựng cao và có cách tiếp cận phù hợp với mối quan tâm của lãnh đạo thành phố. Các ý kiến góp ý đã thực sự hữu ích, hiệu quả cho các cơ quan lập pháp và hành pháp ở các cấp.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội là Hội cơ sở có đội ngũ cán bộ tham gia Ban Thường vụ và BCH Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đông đảo, nhiệt tình. Các hoạt động của các đồng chí đều thiết thực, hiệu quả đóng góp vào thành tích chung của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

Với bề dày thành tích, 20 năm qua Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội đã vinh dự nhiều lần được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, danh hiệu “Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam” và nhiều bằng khen khác của Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Hà Nội đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Bằng khen của Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam và Cờ thi đua xuất sắc của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam với danh hiệu “20 năm đoàn kết, trí tuệ, phát triển vì Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”./.

Chủ tịch Hội QHPTĐT Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho Hội QHPTĐT Hà Nội

Bài viết cũ hơn