GIỚI THIỆU CHUNG

Logo chính thức của Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam

 

 Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam tổ chức thành công lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội. Với những thành tựu đã đạt được, VUPDA vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng BXD.

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam – tên tiếng Anh: Vietnam Urban Planning and Development Association, tên viết tắt là VUPDA, Hội được thành lập theo Quyết định số 24/1998/QĐ-TTg, của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 02/02/1998. Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, là nhân tố tập hợp những người làm công tác quy hoạch, phát triển đô thị trong cả nước, tự nguyện phấn đấu cho mục đích xây dựng và phát triển đô thị Việt Nam bền vững, theo định hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Với vai trò chính là tư vấn phản biện xã hội, Hội hoạt động trong phạm vi cả nước, trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật, nhằm góp phần xây dựng và bảo về Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trải qua hơn 24 năm thành lập và phát triển, đến nay Hội đã có hơn 7000 hội viên; 16 hội cơ sở tại các tỉnh, thành phố, tại các trường đại học và viện nghiên cứu (trong đó có 03 hội viên tập thể nước ngoài là Tập đoàn JUNGDO UIT – Hàn Quốc, Công Ty POSCO A&C – Hàn Quốc tại Việt Nam và trường đại học miền Tây, Thiểm Tây – Trung Quốc); 35 Hội viên tập thể trực thuộc Hội trung ương và Hội cơ sở.

Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam là thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; là thành viên của Hiệp hội Quy hoạch đô thị và vùng Châu Á Thái Bình Dương, gồm 4 Hội Quy hoạch là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam, cùng hợp tác trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.